Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Sở Y tế Hà Nội thông tin về vụ rút ruột Bảo hiểm y tế

VOV.VN - Cán bộ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã sử dụng số thẻ BHYT của người có công, lập 33 hồ sơ để rút ruột tiền thuốc bảo hiểm y tế.

Sau khi một số cơ quan báo chí đưa tin về việc rút ruột Bảo hiểm Y tế xảy ra ở Trung tâm Cấp cứu 115 (Hà Nội), chiều nay (7/5), Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ báo chí để thông tin trực tiếp về vụ việc này.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết vụ việc tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã được thanh tra 2 lần trong năm ngoái. Lần thứ nhất, Sở Y tế phát hiện dược sĩ Lê Thị Thu Hương, cán bộ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội sử dụng số thẻ Bảo hiểm Y tế của người có công, lập 33 hồ sơ để rút ruột tiền thuốc bảo hiểm y tế. Lần thứ 2, cơ quan Bảo hiểm xã hội Hà Nội kiểm tra phát hiện thêm 16 trường hợp nữa, nâng tổng số hồ sơ bị phát hiện lên 49 trường hợp.

Sở Y tế đã yêu cầu dược sĩ  Lê Thị Thu Hương nộp lại toàn bộ số tiền 19 triệu đồng rút ruột Bảo hiểm Y tế. Về việc xử lý vi phạm, ông Trần Ngọc Tụ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế Hà Nội cho biết, dược sĩ Lê Thị Thu Hương bị kéo dài thời gian nâng bậc lương 6 tháng và bố trí làm công việc khác. Ngoài ra, còn có 10 cá nhân liên quan bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, trong đó có Giám đốc Trần Văn Nam.

Ông Trần Ngọc Tụ cũng cho biết thêm, hiện nay, Giám đốc Trung tâm Trần Văn Nam đang bị suy giảm sức khỏe trên 61%, song do đang liên quan đến vụ việc này nên Sở Y tế chưa làm thủ tục nghỉ hưu. Vì sức khỏe yếu, Giám đốc Trần Văn Nam xin nghỉ phép nên mọi việc đều ủy quyền cho một Phó Giám đốc. Vì vậy, Trung tâm Cấp cứu 115 sau khi xử lý xong cán bộ vẫn đang chờ ông Nam nghỉ hưu hay có quay lại công tác hay không.

Như vậy, việc trục lợi từ Bảo hiểm Y tế thông qua "nhân bản" kết quả xét nghiệm không chỉ xảy ra ở Bệnh viện Hoài Đức, mà còn xảy ra ở cả Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội. Sở Y tế Hà Nội cho biết, rút kinh nghiệm từ 2 vụ việc này, Sở đã xây dựng chương trình nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện một tuần tổ chức từ 3 đến 5 buổi kiểm tra cơ chế chuyên môn tại các cơ sở y tế./.

Hải-Linh/VOV-Trung tâm tin

 

Từ khoá: bảo hiểm xã hội khám chữa bệnh nâng cao chất lượng bão giám đốc bảo hiểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét